Cách xử lý khi thay thế đầu in mã vạch Zebra ZM400 203dpi bị lỗi không cuộn mực in

Hướng dẫn cách xử lý tình huống phức tạp thực tế khi thay thế đầu in mã vạch Zebra ZM400 203dpi cho khách hàng Jungbu Eschem Việt Nam tại khu Công nghiệp Quế Võ II – Bắc Ninh.

Tình huống sự cố

Như mọi đơn hàng khác về phụ kiện cho máy in mã vạch Zebra. CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ MÃ VẠCH  VIỆT NAM sau khi báo giá với chi phí hợp lý cho khách hàng và qua vòng lọc “báo giá” của khách hàng. Được công ty Jungbu Eschem Việt Nam xác nhận đặt hàng đơn hàng đầu in mã vạch và trục cuốn. Sau thời gian vận chuyển hai ngày từ kho Hồ Chí Minh của chúng tôi ra kho Hà Nội. Đơn hàng đã được bạn nhân viên Bùi Quang Thịnh – Một nhân viên ham học hỏi và nắm bắt rất nhanh, giao tới khách hàng đúng hẹn với khách hàng.

Đơn hàng đầu in mã vạch và trục ép giấy cao su ZM400
Đơn hàng đầu in mã vạch

Sau khi lắp đặt chuẩn đầu in mã vạch Zebra ZM400 vào máy in mã vạch cần thay thế. Nhân viên kỹ thuật đã tiếp tục thay thế trục ép giấy cao su của máy in do đã bị nứt và gây ra hiện tượng in có những bị trí bị mờ nhạt không đều mực. Quá trình thay thế rất nhanh chóng do bạn nhân viên xử lý có kinh nghiệm. Tuy nhiên khi test lại đầu in cho khách và in ấn trong thực tế bị xuất hiện lỗi sau: giấy in đẩy ra bình thường trong khi mực in mã vạch lại không cuốn lên được vào trục thu hồi mực. Mời bạn theo dõi video sau

[videoamp id=”pEVvadtl2BQ”]

Đây là tình huống nhạy cảm, bởi chính với kinh nghiệm thay thế đầu in mã vạch chuyên nghiệp của chúng tôi thì chưa bao giờ xảy ra sự cố này. Sự cố sau khi thao tác tháo lắp lại vẫn không ổn và được hãng Zebra hỗ trợ sau khi nhân viên kỹ thuật phản ánh tới hãng. Hãng sau khi đưa ra một số cách hỗ trợ như giảm tốc độ in ấn, giảm độ đậm nhạt khi in ấn, hoặc thay đổi áp lực đầu in mã vạch vẫn không được. Hãng đã nêu gợi ý kiểm tra dây curoa của máy in có đủ độ căng và làm việc không và được nhân viên kỹ thuật báo theo quan sát cơ bản thì vẫn đạt yêu cầu.

Chúng tôi khi gặp tình huống này cũng cảm thấy phức tạp và tập trung xử lý vấn đề giúp khách hàng vì khách hàng đang cần thiết bị để in tem mã vạch xuất hàng.

Cách xử lý tình huống thay đầu in xong trục ribbon thu hồi mực không cuộn mực.

Sau khi bàn bạc kỹ chúng tôi nghĩ là quy trình lắp đặt có thể xuất hiện một vấn đề nào đó? Ngay hôm sau chúng tôi cử một người kỹ thuật khác xuống với tiêu chí làm đúng quy trình thay thế đầu in từng bước một để xác định lỗi một cách chắn chắn lại. Các bạn có thể tham khảo quy trình chuẩn được hãng hướng dẫn cụ thể qua bài viết sau của chúng tôi tại đây.

Khi chúng tôi xuống nhà máy của khách hàng lần thứ 2. Dù trời đang mưa bão nhưng với tinh thần vì lời hứa với khách hàng chúng tôi vẫn có mặt đúng giờ tại công ty Jungbu Eschem Việt Nam.

Công ty Jungbu Eschem

Sau khi kiểm tra lại một lần nữa về tình trạng máy in mã vạch. Trưởng phòng kỹ thuật của chúng tôi đã thao tác cẩn thận từng bước trong quy trình chuẩn và giảm áp lực đầu in mã vạch chỉ để mức 2. Ngay lập tức vấn đề đã được xử lý hoàn hảo để máy in mã vạch ZM400 đã in ấn bình thường.

Điều này đã khẳng định được một điều là: Khi thay thế đầu in mã vạch Zebra Zm400 203dpi bạn buộc phải làm theo quy trình một cách cẩn thận.

Sau khi xử lý xong vấn đề thay thế đầu in mã vạch Zebra Zm400 203dpi. Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ khách hàng kiểm tra 03 chiếc máy in mã vạch còn lại của khách bao gồm: 02 chiếc máy in mã vạch Zm400 và 01 chiếc máy in Zt410 mới mua. Sau khi kiểm tra 02 chiếc máy in mã vạch Zm400 và hỗ trợ làm vệ sinh cẩn thận cho máy in chúng tôi tiếp tục kiểm tra cẩn thận chiếc máy in mã vạch Zebra ZT410 thì phát hiện được lỗi nghiệm trọng. Đầu in của chiếc máy in mã vạch mới này đã bị xước một vết rất lớn và hoàn toàn không thể khắc phục được. Tuy nhiên do chi phí của đầu in mã vạch Zebra Zt410 cũng rất cao nếu thay thế nên chúng tôi đề nghị khách hàng in ấn những mẫu tem nhỏ thì sử dụng máy in mã vạch Zebra Zt410 để in ấn và in khổ to và phức tạp vẫn sẽ dùng các máy in mã vạch ZM400 làm chủ đạo.

Sau khi xử lý xong công việc là một chút thư giãn tại góc thư giãn của công ty Jung bu Eschem với một vị trí khá đẹp và xinh xắn tại góc của công ty. Vị trí này khá đẹp với hàng cây xanh và cây cảnh xung quanh tạo một không gian thư giãn như một quán cà phê nhỏ. Và đặc biệt cà phê được miễn phí.

Khu nghỉ ngơi trong công ty Jung bo Eschem Khu nghỉ ngơi trong công ty Jung bo Eschem
Giờ giải lao sau khi hoàn thành nhiệm vụ khó khăn

 

Trên đây là một trải nghiệm thực tế của chúng tôi khi xử lý sự cố cho khách hàng khi thay thế đầu in mã vạch Zebra ZM400 203dpi. Nếu bạn gặp lỗi tương tự hãy tham khảo cách xử lý của chúng tôi nhé. Nếu không xử lý được hãy liên hệ hotline 0968 099 139 Mr Tiên để được tư vấn tốt nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm quy trình thay thế đầu in mã vạch chuẩn trên hãng Zebra tại đây.