Lỗi máy in mã vạch ZT và cách giải quyết vấn đề khi gặp lỗi mực in

Khi sử dụng máy in thì chúng ta không thể tránh khỏi các lỗi nhỏ như: không nhận cuộn giấy, cuộn mực, kẹt giấy, hay lỗi đầu in mã vạch, … máy in mã vạch ZT410 khi sử dụng mực in thường có những lỗi ribbon in, ribbon out và khó chịu hơn nữa là nhăn mực.

Quý khách sẽ cảm thấy khó chịu khi những lỗi trên xảy ra mà không thể nào có cách khắc phục, chúng tôi khuyên các bạn đừng lo chuyện gì rồi cũng có cách khắc phục và bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi biết lỗi của chúng.

Cách khắc phục một số lỗi đơn giản

Đầu tiên chúng ta cùng nhau đi điểm qua một số lỗi mà máy in mã vạch ZT410 thường bị:

  • Ribbon In
  • Ribbon Out
  • Máy in không phát hiện ribbon
  • Nhăn mực

Nhìn chung:

Máy in có thể được sử dụng cho nhiều phương thức in có thể sử dụng mực in mã vạch hoặc không để chọn phương thức in bạn cần chọn giữa (driver / phần mềm) phải được cấu hình đúng.

Thuật ngữ phổ biến nhất được sử dụng khi ribbon được yêu cầu là “Thermal Transfer” trong khi “Direct Thermal” đề cập đến các ứng dụng không sử dụng ribbon. Đối với các ứng dụng không phải ribbon, phải sử dụng nhãn nhiệt nhạy cảm được gọi là Nhãn Nhiệt trực tiếp.

Lắp cuộn mực in mã vạch

Sử dụng mực in mã vạch sẽ giúp đầu in của máy in ZT410 bạn đỡ hao mòn và trầy xước

Sau đây là những lỗi và cách hướng dẫn giải quyết khi gặp phải đối với máy in mã vạch zt410

Lỗi Cách khắc phục
Ribbon Out Error
  • Nếu bạn không sử dụng ribbon hãy chắc chắn rằng cả máy in và phần mềm / driver đều được cấu hình cho Direct Thermal.
  • Kiểm tra ruy băng đã được nạp chính xác và được đẩy đầy đủ vào Trục Ribbon Supply để đảm bảo nó đi qua tấm Ribbon Reflector khi đầu in bị đóng lại.
  • Kiểm tra bộ cảm biến ruy băng đã được hiệu chuẩn đúng cho ribbon đang được sử dụng. Thực hiện thủ tục hiệu chỉnh bằng tay
  • Hãy thử tải Factory Defaults và cho phép máy in tự động hiệu chuẩn
Ribbon In Error

Ánh sáng nhà cung cấp nhấp nháy màu vàng

  • Máy in đang phát hiện ribbon nhưng được cấu hình cho Direct Thermal (không có chế độ ribbon). Thay đổi chế độ in LCD sang Chuyển Nhiệt nếu sử dụng băng hoặc nếu sử dụng Nhiệt trực tiếp loại bỏ ruy băng. Kiểm tra cài đặt trình điều khiển / phần mềm phù hợp với cài đặt máy in.
  • Cảm biến không được hiệu chuẩn đúng. Thực hiện thủ tục hiệu chỉnh thủ công
 

Ribbon Wrinkle

 

 

  • Kiểm tra ruy băng đã được nạp chính xác
  • Kiểm tra các hướng dẫn cuộn giấy decal in mã vạch được đặt đúng để giữ cuộn giấy không lang thang ra khỏi hướng dẫn bên trong
  • Điều chỉnh áp suất đầu để đảm bảo áp suất cân bằng trên phương tiện
  • Hãy thử tăng cường căng Ribbon Supply Spindle
  • Kiểm tra giấy decal và sự kết hợp ribbon là thích hợp. Ví dụ, áp lực quá mức hoặc bóng tối có thể gây ra các ruy băng để nếp nhăn.
Not detecting a ribbon out condition
  • Kiểm tra ruy băng đã được nạp chính xác
  • Cảm biến không được hiệu chuẩn đúng. Thực hiện quy trình hiệu chuẩn

Để biết thêm về cách khắc phục mực in mã vạch đối với máy in mã vạch ZT410 vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ MÃ VẠCH VIỆT NAM

Văn phòng Hà Nội
  • Địa chỉ: 7M2 ngõ 56 Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Sđt: 0968.09.9139
Văn phòng Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: Số 93/3A Hưng Phú, P. 8, Q. 8, TP. Hồ Chí Minh
  • Sđt: 0936.15.6336
  • Email: quebiennd@gmail.com